Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Hoa hậu “má lúm” Uyên Thảo trở thành Hoa hậu thân thiện


Câu chuyện về một cô gái tuổi teen Uyên Thảo trưởng thành bằng sự tự lập và niềm đam mê cũng như khát khao trải nghiệm của chính bản thân mình.
Hai năm trước, khán giả của những trang báo mạng có phần hơi bất ngờ với các thông tin xung quanh một người mẫu teen lên được dự thi một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Bởi trước đó, chưa có một người mẫu tuổi teen nào cấp phép tham dự các cuộc thi tương tự ở tầm quốc tế. Chuyến “du đấu” đầu tiên này đã đánh dấu bước ngoặt đầu tiên, khi Top 5 người đẹp nhất có tên một cô gái người Việt Nam. Đó chính là sự dạm ngõ thành công của Đào Mai Uyên Thảo.
Hành trình đến với cuộc thi của Uyên Thảo không đơn thuần chỉ là sự chuẩn bị về tư trang, tâm lý mà sống giữa tổng hòa nhiều nền văn hóa khác nhau, với một cô gái 18 tuổi khi đó còn là sự gồ ghề và học dần những kĩ năng sống. Những thí sinh nước ngoài luôn thể hiện sự tự tin và chủ động trong những hoạt động khác nhau của cuộc thi, những phần trình diễn thì với Uyên Thảo, cô cũng luôn cố gắng bắt kịp với những thay đổi từng ngày và cố gắng hoàn thiện mình ở mức cao nhất. Miss Teen World không mang lại cho Thảo danh hiệu cao nhất nhưng ở đó, Thảo được trải nghiệm chính mình trước những áp lực của cuộc thi mà bất cứ thí sinh nào nếu không phấn đấu, sẽ khó được ghi nhận. Uyên Thảo đã làm được điều đó.
Từ một cô nữ sinh năm đầu của Đại học KHXHNV, hành trình đến với Miss Teen World mở ra một cánh cửa lớn, mở rộng tầm nhìn và đem đến cho Uyên Thảo sự tự tin muốn khám phá, thử thách chính bản thân mình. Với một cô gái 18-19 tuổi, lại có thêm nguồn động lực từ vị trí Top 5 đã giúp Uyên Thảo vững tin học tập, rèn luyện để tiếp tục thử sức với những “đấu trường” mới.
Uyên Thao
Uyên Thảo lọt vào top 5 những người đẹp nhất
Gần 2 năm sau Miss Teen World, Uyên Thảo thêm một lần nữa ghi danh thi đấu tại Hoa hậu Việt Nam, cuộc thi danh giá lớn nhất của đất nước. Má núm đồng tiền lại tiếp tục trở thành một câu chuyện nhỏ của riêng Uyên Thảo trong cả cuộc thi, bởi nét dịu dàng, e ấp và khuôn mặt bầu bĩnh mang đến sự hài hòa, dễ thương đã giúp Uyên Thảo tới gần hơn với tình cảm của mọi người dành cho mình. Đến với cuộc thi, vẫn là tinh thần được sống và kết bạn, Uyên Thảo thể hiện niềm vui bằng sự cổ vũ của người thân, bạn bè, mà không chịu những áp lực nào từ giải thưởng mình đã dành được 2 năm trước, mà chỉ tiếp thêm sự tự tin cho mình.
Mới đây, tại Miss Vietnam Continents, cuộc thi hội ngộ những cô gái trẻ từ nhiều nơi trên thế giới, Uyên Thảo may mắn là một trong số ít các người đẹp được duyệt hồ sơ từ Việt nam tham dự cuộc thi. Bằng tất cả kinh nghiệm từ hai cuộc thi đã tham gia trước đó, Uyên Thảo đến với cuộc thi tự tin, bản lĩnh nhưng luôn đặt ở phía trước mục tiêu được giao lưu, kết bạn để lưu lại những kỉ niệm đẹp khi lần thứ 2 có mặt trong một cuộc thi mang tính chất quốc tế để có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống.
Uyen Thao
Qua các cuộc thi Uyên Thảo đã trưởng thành lên nhiều
Dưới sự hỗ trợ, ủng hộ của mẹ, là người đi cùng sang Mỹ và NTK Tuấn Hải – người đã cất công đầu tư tới 2 tháng và bỏ rất nhiều công sức cho Uyên Thảo thiết kế trang phục áo dài và dạ hội tại cuộc thi, Uyên Thảo đã vững tin lên rất nhiều để bắt kịp hành trình của cuộc thi. Với sự nhiệt tình của tất cả những cộng sự đắc lực cùng những màn trình diễn hết sức quyến rũ mang hồn Việt của Uyên Thảo, cô đã tạo được dư âm đẹp trong những khán giả và các thí sinh. Giải thưởng Hoa hậu Thân thiện Uyên Thảo dành được là một kỉ niệm lớn sau cuộc thi bởi nó phản ảnh trung thực tình cảm và sự yêu mến từ những thí sinh cùng tham gia dù trước đó, họ không có dịp được sống và học tập trong cùng một môi trường.
Nhưng có một điều ấn tượng hơn cả trong suốt hành trình của Miss Vietnam Continents mà Uyên Thảo chính là câu hỏi phỏng vấn mà Uyên Thảo đã gây ra được cảm mến về sự thông minh và bật lên ý thức trách nhiệm của một người trẻ tuổi trước những khó khăn trước mắt. Dù rất ngắn gọn nhưng súc tích và rất chân thành. “Nếu bạn chỉ có thể mang theo một vật cùng với bạn trên hòn đảo hoang vắng, bạn sẽ chọn vật gì và tại sao?” – Uyên Thảo đã trả lời: “Nếu em chỉ được mang theo một thứ em xin cho em một ngọn lửa, vì ngọn lửa thắp sáng niềm tin, ngọn lửa giúp em làm chín thức ăn giúp em tồn tại, và vì ngọn lửa giúp em phát ra tín hiêu để được cứu hộ và giúp em có thể gặp lại những người thân thương nhất của mình”.
Uyen Thao
Uyên Thảo đoạt danh hiệu hoa hậu thân thiện
Sau khi cuộc thi kết thúc, NTK Tuấn Hải cho biết mình hoàn toàn hài lòng với những gì Uyên Thảo thể hiện. Những hỗ trợ về trang phục áo dài và dạ hội dành cho Thảo thực sự là một kỉ niệm đẹp trong quãng đường làm nghề của anh. Anh đã thấy vẻ đẹp Việt hiển hiện rất rõ nét khi Uyên Thảo xuất hiện trên sân khấu với áo dài, và sự đài các, sang trọng trong đầm dạ hội mình thiết kế. Dẫu mong ước danh hiệu Miss Áo dài không thành sự thật, thì với anh, Uyên Thảo đã làm hết sức mình, thành thích Hoa hậu thân thiện và lọt vào Top 10 chính là niềm vui của một nhà thiết kế đã dốc tâm cho thí sinh như anh. Link: ma lum dong tien
Trong cả 3 cuộc thi, hành trình của Uyên Thảo không ồn ào, nhưng sự phấn đấu, nỗ lực của cô gái trẻ đã thể hiện bản lĩnh của một người trẻ và là một hình mẫu cho nhiều bạn trẻ nhìn vào để tự tin trước những khó khăn trong cuộc sống dù biết mình có những hạn chế nhưng không chùn bước, mà luôn cố gắng.
http://malumdongtien.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét